Saturday, Sep 23rd

Last update:06:30:41 AM GMT

Headlines:
You are here: Tiêu Dùng Tư Vấn Tiêu Dùng Xu hướng người tiêu dùng dịch chuyển từ xe lắp ráp sang xe nhập khẩu

Xu hướng người tiêu dùng dịch chuyển từ xe lắp ráp sang xe nhập khẩu

Email In PDF.

3 22157Sau khi các hãng xe đua nhau giảm giá để kích cầu, doanh số bán của toàn thị trường ô tô tháng 8/2017 dù tăng 7% so với tháng liền trước nhưng vẫn giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Chiều 12/9, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 8 vừa qua đạt 22.099 xe.

 

Trong tổng doanh số bán này có 12.568 xe du lịch, tăng 12%; 8.687 xe thương mại, tăng 2% và 844 xe chuyên dụng, giảm 14% so với tháng trước.

 

Xét về xuất xứ xe, trong khi doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 15.494 xe, tăng 5% thì số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.605 xe, tăng tới 12% so với tháng trước.

 

Dù thị trường có dấu hiệu khởi sắc so với tháng trước, nhưng tính chung 8 tháng qua, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường chỉ đạt 177.029 xe, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước.

 

Trong đó, ô tô du lịch giảm 4%, xe thương mại giảm 7% và xe chuyên dụng giảm 17%.

 

Xét về các doanh nghiệp thành viên, trong tháng qua dẫn đầu thị trường về doanh số bán hàng vẫn là Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) khi bán được 6.228 xe các loại, chiếm 30% thị phần.

 

Đứng ở vị trí thứ hai là Công ty Toyota Việt Nam khi bán được 5.794 xe, chiếm 27,9% thị phần và vị trí thứ ba là Ford Việt Nam khi bán được 2.292 xe, chiếm 11% thị phần xe cả nước...

 

Cũng xét theo xuất xứ xe, tính đến hết tháng 8/2017, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 126.984 xe, giảm 11% trong khi xe nhập khẩu đạt 50.053 xe, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Tính chung 8 tháng năm 2017 doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 11% thì doanh số của xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng tới 10% so với cùng kỳ năm trước.

 

Qua đó cho thấy, làn sóng người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển từ xe lắp ráp trong nước sang xe nhập khẩu nguyên chiếc nhiều hơn.

 

Trong tháng 8 vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục chứng kiến cuộc đua khuyến mãi, ưu đãi và giảm giá bán xe để giành giật thị phần từ các doanh nghiệp.

 

Trong đó có thể kể đến loạt xe Civic, Accord và CR-V của Honda Việt Nam giảm giá gần 200 triệu đồng; Công ty cổ phần ô tô Trường Hải tiếp tục giảm giá bán xe Mazda hàng chục triệu đồng, thậm chí với cả hai mẫu xe bán chạy là Kia Morning và Cerato; Hyundai Thành Công cũng ưu đãi giá bán xe từ 40 đến 70 triệu đồng, tùy phiên bản.../.

 

 

 

Văn Xuyên
Nguồn:Báo BNEWS/TTXVN