Wednesday, Dec 12th

Last update:02:33:12 PM GMT

You are here: Sức Khỏe Khỏe Đẹp Bật mí bí quyết giữ eo thon, dáng đẹp theo phụ nữ Pháp

Bật mí bí quyết giữ eo thon, dáng đẹp theo phụ nữ Pháp

Email In PDF.

bi-quyet-giu-eo-thon-1Bạn luôn thắc mắc tại sao phụ nữ Pháp luôn giữ được cơ thể mảnh mai, eo thon đến như vậy. Dưới đây là những lý giải dành cho bạn.

 

Phụ nữ Pháp thường gắn với hình ảnh ngồi trong một quán cà phê mỗi buổi sáng, nhâm nhi bánh sừng bò và cappuccino, hoạt động cả ngày và trở về nhà với thực đơn buổi tối là miếng bít tết to. Nhưng nếu vậy, đâu là bí mật giữ "dáng đẹp eo thon" của những người phụ nữ đất nước xinh đẹp này?

 

Valerie Orsoni, một dân Paris chính hiệu, người sáng lập chương trình giảm cân nổi tiếng LeBootCamp.com chia sẻ: "Vấn đề thực sự là một phương pháp tiếp cận theo ba hướng, bao gồm quản lý giấc ngủ và sự căng thẳng, chế độ ăn uống, tập thể dục". Trong cuốn sách mới của cô, LeBootcamp Diet, cô nhấn mạnh các phương pháp khoa học đã được chứng minh bởi rất nhiều người phụ nữ Pháp thành công trong việc giảm cân. Dưới đây là một số điều trong cẩm nang bỏ túi của họ.

 

Đừng ám ảnh với việc tập thể dục

Phụ nữ Pháp không nghĩ về tập thể dục là một điều bắt buộc. Nó chỉ là một phần của cuộc sống của họ, họ tập thể dục một cách khá thoải mái khi làm những việc khác. Nhờ việc tập thể dục thường xuyên đan xen trong ngày, họ không mất thêm thời gian cho việc tập mà vẫn giữ được thói quen tốt này.

 

Chú ý đến khẩu phần ăn

Khẩu phần ở Mỹ nhiều gần gấp đôi ở Pháp. Họ sử dụng protein chỉ vừa đủ với lượng một nửa miếng pho mát, đi kèm cùng rau! Phụ nữ Pháp không hạn chế tiêu thụ thực phẩm nào, nhưng họ chỉ sử dụng một lượng nhỏ những thực phẩm thường bị coi là không tốt cho sức khỏe, ví dụ như khoai tây chiên.

 

Chú ý đến lượng đường

Nếu để ý quan sát chế độ ăn uống của phụ nữ Pháp điển hình, bạn sẽ nhận thấy các loại thực phẩm phổ biến nhất đều có lượng đường thấp. Họ thường bắt đầu một ngày mới với bánh kiều mạch ăn kèm mứt dâu hoặc một loại trái cây và sữa chua, bữa ăn trưa gồm salad tỏi tây, cá nướng hay thịt, một lượng rất nhỏ khoai tây chiên kiểu Pháp, buổi tối là món trứng tráng hành lá, salad, tráng miệng bằng một quả lê.

 

Chỉ làm việc trong giờ hành chính

"Ở Pháp, khi bạn ra khỏi văn phòng nghĩa là bạn đã thực sự ra khỏi văn phòng" - người Pháp thường nói vui với nhau như vậy. Đem công việc tại cơ quan trở về nhà dẫn đến căng thẳng, làm tăng nồng độ cortisol trong cơ thể, tích trữ chất béo xung quanh vùng bụng.

 

Giấc ngủ thanh tịnh

Người Mỹ thường đi ngủ với điện thoại di động của họ bên cạnh, và nếu họ thức dậy vào giữa đêm, họ sẽ kiểm tra điện thoại của họ. Điều này dẫn đến việc giấc ngủ bị quấy rầy và không đảm bảo cho năng lượng vào sáng hôm sau. Phụ nữ Pháp, ngược lại, chẳng ngần ngại khi tắt điện thoại của họ trước khi đi ngủ hoặc đặt nó trong một căn phòng khác để sạc.

 

Không ăn kiêng

Có thể khó tin nhưng đây lại là sự thật, thức ăn chứa chất béo thực sự có thể giữ cho bạn vóc dáng mảnh mai. Chúng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bạn và khiến bạn mau no, hạn chế việc nhấm nháp thêm nhiều đồ ăn nữa.

 

Sử dụng thực phẩm tươi

Tại Anh, hầu hết đồ ăn là thực phẩm ăn nhanh, bánh mì được chuẩn bị trước và nước sốt làm sẵn. Tại Pháp, 76% phụ nữ ăn chuẩn bị bữa ăn ở nhà. Việc tự mình chế biến thức ăn sẽ giúp kiểm soát lượng dầu, muối, đường và chất bảo quản, hạn chế việc thừa năng lượng không cần thiết tỏng các bữa ăn.

 

Nhai kĩ no lâu

Một phụ nữ Pháp thường dành hai giờ đồng hồ bữa ăn trưa, trong khi bữa ăn của Anh đã giảm xuống còn 15 phút trong vài năm qua. Người Pháp nổi tiếng "sành ăn", họ không ăn nhiều nhưng luôn cố gắng ăn chậm để tận hưởng vị ngon của thức ăn. Bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn, càng nhai thức ăn thì các chất dinh dưỡng càng được hấp thụ nhiều hơn vào cơ thể.

 

bi-quyet-giu-eo-thon-2

 

Dưới đây là các loại thực phẩm "ăn kiểu Pháp" để giúp bạn sở hữu đường cong cơ thể hút hồn đối phương:

1. Trứng: Chứa nhiều vitamin E, giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, thành phần quan trọng cho kết cấu răng và xương. Các nghiên cứu cũng cho thấy những người thường xuyên ăn trứng có vóc dáng mảnh mai hơn.

 

2. Hạnh nhân: Trong hạnh nhân chứa vitamin E, chống nếp nhăn và sự lão hóa. Bạn có thể chia nhỏ ra ăn với số lượng ít trong ngày.

 

3. Các loại quả mọng: Tất cả các loại quả mọng đầy màu sắc như quả việt quất, mâm xôi, dâu tây chứa lượng lớn các chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ cơ thể chống lại các tác động lão hóa của các gốc tự do trong môi trường.

 

4. Bơ: Chứa vitamin C và E, giúp giữ cho làn da luôn căng tràn và bóng khỏe.

 

Những thứ người Pháp cố gắng tránh tiếp xúc:

1. Hút thuốc: Chất nicotin trong thuốc lá có thể khiến cơ thể bạn lão hóa và già đi nhanh chóng.

 

2. Rượu: Rượu là một trong những tác nhân lớn nhất gây nếp nhăn, làm chậm sự trao đổi chất và khiến cơ thể đầy núc mỡ.

 

3. Đường: Đường tinh trắng phá vỡ collagen trong da, làm tăng tốc độ xuất hiện các nếp nhăn, nhanh chóng biến thành chất béo trong cơ thể của bạn. Vì vậy, hạn chế đồ ngọt như bánh quy và chocolate.

 

4. Stress: Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy căng thẳng và lo lắng tăng tốc độ lão hóa tế bào.

 

(Tổng hợp)
Trâm Anh
Theo Hải Yến / ttvn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: