Saturday, Sep 23rd

Last update:06:30:41 AM GMT

Headlines:
You are here: Sức Khỏe Dinh Dưỡng Tuyệt chiêu đánh tan mệt mỏi sau khi uống rượu

Tuyệt chiêu đánh tan mệt mỏi sau khi uống rượu

Email In PDF.

kl 121532979Thức dậy sau khi say rượu, bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Với những tuyệt chiêu dưới đây, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm để giúp đỡ bạn cũng như người thân thoát khỏi tình trạng này.

 

1. Uống nhiều nước

Mặc dù uống nước có thể không giúp bạn cảm thấy khỏe ngay lập tức nhưng đó là một trong những liệu pháp trị say rượu mà bạn phải thực hiện. Sau một đêm "quắc cần câu", cơ thể bạn sẽ mất rất nhiều nước và mệt mỏi, do đó, bạn cần phải bổ sung nước để cảm thấy khỏe lại. Hãy uống nước sau khi bạn vừa về đến nhà sau buổi tiệc và tiếp tục uống vào sáng ngày hôm sau.

 

2. Uống mật ong

Một thìa mật ong sẽ giúp làm dịu cơn đau ở cổ họng và miệng của bạn. Bạn cũng có thể pha mật ong vào trà và nước nóng để uống.

 

3. Trứng

Độc tố có trong rượu lưu lại trong cơ thể và tạo ra một dư vị khó chịu. May mắn thay, trứng chứa axit amin cysteine có tác dụng phá vỡ acetaldehyde. Theo các chuyên gia, bạn sẽ cảm thấy cơ thể khỏe hơn sau khi dùng món trứng chiên.

 

4. Thức ăn nhiều dầu mỡ

Trước khi bắt đầu tham gia cuộc nhậu, hãy dằn bụng một bịch khoai tây chiên hoặc một miếng phô mai lớn hay dăm ba miếng thịt xông khói sẽ giúp tránh được cảm giác buồn nôn. Theo About, ăn một bữa ăn chứa nhiều béo trước khi uống rượu sẽ làm chậm sự hấp thụ rượu trong cơ thể và có thể giúp giảm các triệu chứng khó chịu sau khi uống.

 

5. Gừng

Một cách giải rượu hiệu quả là dùng đến gừng. Loại gia vị này sẽ làm dịu đi bao tử của bạn. Có thể nhai gừng sống hoặc uống với trà nóng.

 

 

 

Trác Quân (t/h)
Nguồn: Báo Phụ nữ và Đời sống