Wednesday, Sep 26th

Last update:03:34:12 AM GMT

You are here: Sức Khỏe Dinh Dưỡng

Dinh Dưỡng

Thực phẩm đẩy lùi chứng biếng ăn ở trẻ

Email In PDF.

dinh-duong-6Trẻ biếng ăn, lười ăn do nhiều nguyên nhân trong đó thiếu hụt vi chất kẽm là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng biếng ăn.

 

Chế độ ăn hợp lý cho người cao tuổi

Email In PDF.

dinh-duong-3Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Minh Hạnh, Phó giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM cho biết, quá trình lão hóa thường đi kèm với giảm nhu cầu năng lượng do giảm hoạt động thể lực và giảm chuyển hóa cơ bản. Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng quốc gia, nhu cầu năng lượng ở người trên 60 tuổi là 1.900 kcal với nam và 1.800 kcal với nữ.

 

Ăn dặm sớm có thể khiến trẻ tử vong

Email In PDF.

dinh-duong-2Thời kỳ ăn dặm rất quan trọng đối với trẻ, ăn dặm sớm, ăn dặm không đúng cách có thể khiến bé bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy kéo dài gây suy dinh dưỡng hoặc thậm chí tử vong.

 

Nguyên tắc ăn chay vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ bầu

Email In PDF.

dinh-duong-1Dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai ăn chay là những nguồn thực phẩm khác cũng giàu protein như các loại hạt, bơ lạc, các loại rau thuộc họ đậu đỗ, các sản phẩm chế biến từ đậu nành, đậu phụ...

 

Dinh dưỡng tuyệt vời của nấm đối với sức khỏe

Email In PDF.

namNấm là nguồn thực phẩm giàu đạm, đầy đủ các acid amin thiết yếu, hàm lượng chất béo ít và là những acid béo chưa bão hòa, do đó tốt cho sức khỏe.

 

Một chiếc bánh dẻo thập cẩm ‘béo’ bằng 2 bát phở bò

Email In PDF.

btt-3Một chiếc bánh dẻo nhân thập cẩm cỡ trung bình cung cấp cho cơ thể gần 600 kcal, tức năng lượng gấp 2 lần bát phở bò.

 

Thực phẩm bảo vệ tử cung

Email In PDF.

tp-bvtc-2Giữ gìn sự khỏe mạnh của tử cung là cách bạn bảo vệ sức khỏe của bản thân.

 

Điều quan trọng trong ăn uống ai cũng cần biết để phòng bệnh ung thư

Email In PDF.

kd-23Theo một số nhà khoa học, những gì bạn ăn dường như là yếu tố quan trọng, có thể ảnh hưởng đến cơ thể và là nguyên nhân gây bệnh ung thư.

 

Những loại rau xanh nên ăn nhiều trong mùa thu

Email In PDF.

rau-5Khi thời tiết chuyển sang thu, hãy chọn những thực phẩm sau đây để cả nhà luôn khỏe mạnh.

 

3 sai lầm khi ăn rau các gia đình cần loại bỏ ngay

Email In PDF.

rau-4Dưới đây là 3 sai lầm rất phổ biến khi ăn rau, gia đình bạn cần loại bỏ ngay lập tức.

 

Loại củ quả nào bạn đừng nên gọt vỏ khi ăn và chế biến?

Email In PDF.

ko-got-vo-1Đã đến lúc bạn nên nghĩ đến việc ăn một số củ quả nguyên vỏ, vì phần lớn chất bổ dưỡng nằm ở da. Cầm dao lên là bạn đang bỏ qua nguồn dưỡng chất tuyệt vời đến từ lớp vỏ tưởng như vô dụng ấy.

 

Tác dụng phụ đáng sợ của đu đủ chín nhiều người chưa biết

Email In PDF.

dudu-1Đu đủ chín không những là món ăn ngon bổ dưỡng mà còn có thể dùng làm thuốc chữa nhiều bệnh. Tuy nhiên, với một số người nếu ăn quá nhiều đu đủ chín sẽ khiến bệnh tình càng nặng hơn.

 

3 kiểu ăn trứng có hại hơn là có lợi

Email In PDF.

cach-an-trung-co-hai-1Trứng là loại thực phẩm thường dùng hằng ngày của con người nhưng nếu ăn trứng không đúng cách có thể gây bất lợi cho sức khỏe.

 

4 loại trà sữa tốt cho sức khỏe ít người biết

Email In PDF.

tra-sua-tot-cho-suc-khoe-1Nếu bạn cho rằng tất cả các loại trà sữa đều hoàn toàn chẳng có lợi gì cho sức khỏe thì đây là lúc bạn nên thay đổi quan điểm.

 

Chọn đúng thực phẩm ăn sáng để giảm cân siêu tốc

Email In PDF.

an-sang-giam-can-1Ăn sáng để giảm cân không còn là điều xa lạ đối với mọi người. Nhưng làm sao để đạt được mục đích này?

 

Trang 9 của 60