Friday, Apr 20th

Last update:05:47:16 AM GMT

Headlines:
You are here: Sức Khỏe Bệnh Phổ Thông

Bệnh Phổ Thông

Nếu muốn sống thọ, sau tuổi 45 cần sớm bỏ bằng được 5 thói quen này

Email In PDF.

ban-can-bo-ngay5 thói quen thường thấy trong cuộc sống này có thể "rút lõi" tuổi thọ của bạn vô cùng nhanh chóng, đặc biệt là với những người ở độ tuổi trên 45.
Trong quan niệm của nhiều người, sau tuổi 45 là khoảng thời gian được ví như "độ tuổi hoàng kim" nhờ sự nghiệp vững chắc, tâm tính chín chắn và sức khỏe ổn định.

 

Tuy nhiên, độ tuổi này cũng được giới y khoa coi là "thời kỳ bùng nổ" của các loại bệnh tật. Các bác sĩ cho rằng, khoảng thời gian kéo dài 10 năm từ năm 45 đến 55 tuổi là "thời kỳ nguy hiểm cao với tính mạng".

“Bút ung thư” phát hiện ra bệnh ung thư trong chỉ 20 giây

Email In PDF.

1 27752Hãy tưởng tượng bạn có thể phát hiện ung thư trong vài giây. Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Texas tại Austin cho biết họ đã phát triển một công nghệ có thể thực hiện điều đó.

MasSpec Pen, đang được giới thiệu tại sự kiện SXSW tuần này, có thể xác định mô ung thư ngay khi đang phẫu thuật.

6 lợi ích bất ngờ của nước ép cà rốt gừng

Email In PDF.

nuoc-ep-ca-rot-gung-430x241Nước ép cà rốt gừng có hàm lượng calo thấp, có chất chống oxy hóa, chất xơ, giúp tăng cường trao đổi chất, tốt cho hệ tiêu hóa và miễn dịch. Mỗi sáng, bạn nên dùng nước ép này để bắt đầu ngày mới tràn đầy sức sống.

Rau càng cua đắt hơn thịt, nhiều nước là 'thần dược', Việt Nam là cỏ dại

Email In PDF.

rau-cang-cua-dat-hon-thitRau càng cua là cây rau dại được ví "đắt hơn thịt" nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng mua rau càng cua về dùng không chỉ là ăn lạ miệng mà còn có tác dụng chữa bệnh.

 

Rau càng cua là loại rau mọc dại và đang được nhiều bà nội trợ săn lùng. Trên các trang mạng rau này được rao bán với giá từ 70 – 80 nghìn đồng/kg khu vực phía nam còn tại Hà Nội rau này được rao bán với giá 110 nghìn đồng 1kg.

Thực phẩm nhất định phải ăn để gan khỏe

Email In PDF.

an-de-gan-khoe-230x130Dưới đây là những thực phẩm lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe gan:

Khám phá bữa ăn hằng ngày giúp trẻ em có chiều cao vượt trội

Email In PDF.

4 qkizDo thói quen và hành vi ăn uống nghèo dinh dưỡng làm hạn chế khả năng giúp cơ thể chúng ta phát triển chiều cao tối đa. Dưới đây là danh sách các thực phẩm tốt nhất để tăng chiều cao.

 

Protein

 

Protein để tăng chiều cao thường được gọi là thực phẩm thể hình. Chúng bao gồm các a xít amin kết hợp với các kích thích tố tăng trưởng và cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc duy trì phát triển của xương, nội tạng, da, răng và các mô khỏe mạnh

70% người Việt mắc vi khuẩn có thể gây ung thư dạ dày, phòng bệnh cách nào?

Email In PDF.

20170927092807-1-230x130Một con số thống kê cho thấy 70% dân số Việt Nam mắc vi khuẩn HP, nguyên nhân gây viêm, loét dạ dày, tá tràng, thậm chí ung thư. Rất nhiều người hiện nay khi đi khám bệnh phát hiện thấy vi khuẩn HP trong đường ruột đã rất hoang mang, lo lắng.

Singapore thử nghiệm mì và bún có lợi cho người bị tiểu đường

Email In PDF.

b-td wbqpTrung tâm phát triển nguồn nguyên liệu và sáng tạo thực phẩm (FIRC) Singapore đang thử nghiệm chế tạo sợi mì vàng có chứa beta - glucan (hợp chất đường liên phân tử), sợi bún chứa tinh bột bền có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường.

Phòng tránh bệnh SARS ở nơi công cộng đông người như thế nào?

Email In PDF.

20170808170638-benh-sars-7-230x130Vì không có loại vacxin đặc chủng nào giúp ngừa hoặc loại thuốc đặc hiệu nào trị được bệnh SARS nên cách duy nhất để phòng bệnh là sử dụng những biện pháp thích hợp càng sớm càng tốt. Những nơi công cộng đông người như rạp chiếu phim, sân bay, nhà ga, bệnh viện, văn phòng... Chúng ta cần nhớ rằng không nên đợi đến khi có các ca bệnh SARS xuất hiện ở một nước hay một phần đất nước thì mới áp dụng các biện pháp phòng tránh.

Đừng ngồi quá lâu nếu không muốn chết sớm

Email In PDF.

cai-gia-phai-tra-cho-viec-dung-ngoi-lau3Các nhà nghiên cứu nói rằng ngồi quá lâu trong một ngày có thể làm tăng nguy cơ tử vong sớm dù bạn luyện tập thể dục bao nhiêu.

 

Trong một nghiên cứu mới, những người ngồi nhiều nhất có nguy cơ tử vong trong khoảng thời gian 4 năm cao gấp hai lần so với những người ngồi ít nhất. Nhưng các tác gỉa cũng cho biết thêm cứ mỗi 30 phút nghỉ ngơi và đi bộ xung quanh có thể giúp giảm nguy cơ nói trên.

Những thói quen nhỏ giúp bạn thấy cuộc sống thật nhẹ nhàng

Email In PDF.

shutterstock 157302005 hurhXây dựng thói quen lành mạnh mới không dễ dàng, bởi có thể sẽ gặp thất bại một vài lần, nhưng nếu chịu khó và kiên nhẫn, thành quả đạt được sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

Những thực phẩm giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ

Email In PDF.

tao-va-chuoi kely yzchMột nghiên cứu mới chỉ ra chế độ ăn uống khoa học có thể giúp bảo vệ bạn khỏi nguy cơ đột quỵ.

Sô cô la

Viết trên tạp chí European Journal of Epidemiology, các nhà nghiên cứu cho biết ăn 2 thanh sô cô la mỗi ngày có thể giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim. Sau khi quan sát thói quen ăn uống của 21.000 người trong suốt 12 năm, các nhà nghiên cứu tại Đại học Aberdeen (Anh) nhận thấy những người ăn 100g sô cô la mỗi ngày giảm được 23% nguy cơ đột quỵ.

4 cách nấu cá hồi cực ngon và đơn giản

Email In PDF.

ca-hoi-1501566288177Cá hồi giàu chất dinh dưỡng, nhưng nếu không biết chế biến bạn có thể làm hỏng món ăn.

Trồng sả trong nhà để xua đuổi muỗi và phòng bệnh

Email In PDF.

cay-sa-chanh1Tinh dầu sả có tác dụng khử mùi hôi tanh, xua đuổi ruồi muỗi, chữa cúm và phòng các bệnh truyền nhiễm.

Cách sử dụng dầu ăn có lợi cho sức khỏe nhất

Email In PDF.

dung-dau-anMỗi gia đình nên có 2 loại dầu, gồm dầu cung cấp axit béo như olive dùng trộn và dầu dừa, dầu phộng để chiên xào ở nhiệt độ cao.

Trang 1 của 41