Sunday, Dec 16th

Last update:02:33:12 PM GMT

You are here: Sức Khỏe

Sức Khỏe

8 thực phẩm cung cấp tinh bột tốt cho cơ thể

Email In PDF.

tải xuống 24Khoai lang, củ dền, cà rốt, gạo lứt giúp cung cấp nguồn carb tốt cho hoạt động cơ thể vào trí não.

Theo Eating Well, tinh bột (carb) là nhiên liệu cho các hoạt động về thể chất và trí não nhạy bén. Xoài là loại trái cây cung cấp tinh bột tốt cho cơ thể, vitamin C và A để tăng cường sức đề kháng.

Lý do người Nhật chuộng ăn rong biển

Email In PDF.

3-12-201853-w660-1543911Người dân sử dụng rong biển trong bữa ăn bởi hương vị đậm đà, giá trị dinh dưỡng cao, có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh, làm đẹp.

Theo Savvytokyo, (trang tin tại Nhật Bản), rong biển không chỉ là nguyên liệu làm nên các món mỹ thực nổi tiếng Nhật Bản, chúng còn là vị thuốc có lợi cho sức khỏe, góp phần hỗ trợ điều trị ung thư và tim mạch.

Từ nghìn năm trước, rong biển đã xuất hiện trong chế độ ăn uống của người Nhật. Người dân nơi đây gọi chúng là

6 SAI LẦM KHIẾN UỐNG NƯỚC CAM VỐN TỐT CHO SỨC KHỎE TRỞ THÀNH CÓ HẠI

Email In PDF.

images 2Cam có nguồn dinh dưỡng phong phú như vitamin C, chất xơ, folate, chất chống oxy hóa nhưng rất ít calo và đường. Vì vậy, nhiều người thích ăn hoặc uống nước cam. Tuy nhiên có một số điều cấm kị bạn nên nhớ nếu không muốn rước bệnh.

Ăn hay uống nước cam vào buổi tối sẽ khiến bạn dễ đi tiểu đêm, gây mất ngủ do nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu.

“4 điều nên” vào buổi sáng và “5 điều không nên” vào buổi tối: Cả đàn ông và phụ nữ đều nên biết

Email In PDF.

tải xuống 6Hãy thực hành ngay những điều này để sống khỏe mạnh hạnh phúc nhé!

Bốn điều nên làm vào buổi sáng:

1. Tắm vào buổi sáng

Người Việt Nam không có thói quen tắm vào buổi sáng, nhưng nghiên cứu cho thấy tắm buổi sáng rất tốt cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu, tạo cảm giác sảng khoái, mát mẻ, giúp điều tiết tâm trạng tốt hơn, cho bạn tinh thần thoải mái để bắt đầu một ngày mới.

Lưu ý, bạn nên có một vài động tác khởi động cơ thể nhẹ nhàng (như: hát, thể dục nhịp điệu...) để tỉnh ngủ hẳn trước khi tắm.

2. Vệ sinh vào buổi sáng

Đại tiện vào buổi sáng là thói quen tốt mang lại nhiều lợi ích. Nếu bạn không có thói quen này, bạn có thể "tác động" đến cơ thể bằng cách ăn nhiều các loại thực phẩm giàu chất xơ như cải bắp, khoai lang, các loại ngũ cốc thô vào ngày hôm trước. Sau đó, buổi sáng hôm sau, bất kể bạn có muốn hay không cũng phải đi vệ sinh, theo thời gian, thói quen sẽ trở nên tự nhiên.

3. Uống nước vào buổi sáng

Buổi sáng thức dậy uống một một cốc nước sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sau một giấc ngủ dài, khi dậy, cơ thể dễ bị mất nước và việc bổ sung một ly nước (nước ấm là tốt nhất, không dùng nước đá) sẽ rất hữu ích, không chỉ giúp làm sạch dạ dày, mà còn tiếp năng lượng cho gan, thận... hoạt động hiệu quả hơn.

4. Thức dậy từ từ

Khi mới ngủ dậy, bạn nhớ không đột ngột ngồi bật dậy, dễ khiến cho máu dồn lên, làm thay đổi huyết áp một cách đột ngột, gây ra hoa mắt, chóng mặt và một số triệu chứng nguy hiểm khác. Phương pháp tốt nhất là sau khi dậy, cứ nằm yên trên giường một lúc, có thể hoạt động tứ chi và đầu một cách nhẹ nhàng, khoảng 5 phút mới bước xuống giường.

Năm điều không nên làm vào buổi tối:

1. Không uống trà, cà phê

Bạn nên tránh xa trà, café trước khi đi ngủ. Nguyên nhân là do caffeine trong trà, café sẽ kích thích hệ thần kinh, gây khó ngủ. Không những vậy, chúng còn là những thức uống lợi tiểu, sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

2. Không ăn cay

Ăn thức cay trước khi ngủ là một trong những điều nên tránh. Nguyên nhân là do những thực phẩm cay như ớt, tỏi, hành tây,... sẽ gây cảm giác nóng rát, khó tiêu, khiến dạ dày khó chịu, từ đó làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

3. Không ăn những thực phẩm gây đầy bụng

Một số thực phẩm trong quá trình tiêu hóa sẽ sản sinh ra lượng khí tương đối lớn, dẫn đến cảm giác chướng bụng, khó tiêu, cản trở giấc ngủ. Do đó bạn nên tránh ăn những thực phẩm này vào bữa tối. Các thực phẩm có thể gây đầy bụng chẳng hạn như các loại rau củ họ đậu, cải bắp, hành tây, bắp, chuối,...

4. Không uống rượu bia

Rất nhiều người lầm tưởng rằng uống rượu bia trước khi đi ngủ có thể giúp ngủ nhanh và sâu giấc hơn. Nhưng thực tế các nghiên cứu gần đây cho thấy, mặc dù rượu bia có thể giúp chúng ta ngủ nhanh hơn, nhưng sẽ khó có thể ngủ sâu được, do tác động của các chất kích thích có trong rượu. Đó là nguyên nhân khiến cho những người uống rượu bia, dù đã ngủ cả đêm, thì khi thức dậy vẫn sẽ cảm thấy mệt mỏi.

5. Không ăn thức ăn nhiều dầu mỡ

Ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ sẽ làm tăng gánh nặng công việc cho các cơ quan trong cơ thể như ruột, dạ dày, gan, túi mật, tụy, từ đó khiến cho chúng ta khó ngủ hơn bình thường. Không chỉ vậy, ăn những thực phẩm giàu chất béo khi đi ngủ có thể khiến bạn tăng cân, tích tụ mỡ, và là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nhiều chứng bệnh nguy hiểm.

Bạn đã làm được bao nhiêu điều phía trên rồi?


Thùy Dương
Nguồn: phunutoday /TH)/Khoevadep

Thói quen mua thuốc qua mạng tàn phá sức khoẻ

Email In PDF.

images 1Không cần đến hiệu thuốc, chỉ cần ngồi trên máy tính, người bệnh có thể mua hàng trăm loại thuốc trên mạng. Chất lượng thuốc khó kiểm duyệt, không thể tránh khỏi thuốc quá hạn, thuốc nhiễm độc hoặc thuốc giả dễ gây hại cho người tiêu dùng.

Ngộ độc thuốc tự mua

Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) từng tiếp nhận một nam thanh niên đã phải nhập viện vì ngộ độc, suy thận vì 2 ngày uống 19 viên hạ sốt Paracetamol. Trước đó, bệnh nhân sốt không rõ nguyên nhân nên tự mua thuốc

Sách vải - đồ chơi giúp bé phát triển trí thông minh

Email In PDF.

Khasa-1-Do-Choi-BeSách vải là món đồ chơi handmade làm bằng vải dạ nỉ. Chị Nguyễn Thị Nụ, chuyên viên tư vấn đào tạo hệ thống mẹ và bé Tuticare cho biết, vải đã được khử trùng tại nhiệt độ 180-200 độ C, không chứa silicon để trẻ nhỏ tò mò hay đưa đồ vật lên miệng gặm vẫn an toàn. Sách được nhập khẩu từ Ả Rập, chuyên sử dụng cho y tế và thực phẩm. Chất vải này cũng đã được chứng nhận hợp chuẩn đồ chơi Việt Nam.

Lý do bạn nên ngủ trưa mỗi ngày

Email In PDF.

gicngtra-Ngu-TruaGiấc ngủ ngắn khoảng 20-30 phút buổi trưa giúp bạn giảm căng thẳng, tăng cường trí nhớ và tăng sức đề kháng, theo Life Hack.

Tăng năng lượng

Lợi ích to lớn nhất của giấc ngủ trưa là tăng mức năng lượng của cơ thể. Sau nửa ngày dài hoạt động, cơ thể sẽ mệt mỏi về cả thể chất lẫn tinh thần, tùy vào mức độ tập trung bạn dành cho công việc. Dành 30 phút chợp mắt buổi trưa để

Nếu muốn sống thọ, đừng vấp phải 5 thói quen ăn uống này

Email In PDF.

photo-1-1529050126317313949550Sức khỏe là vốn quý nhất của con người nhưng không phải ai cũng trang bị vốn kiến thức đầy đủ để có sức khỏe tốt. Năm thói quen xấu dưới đây vô tình lấy đi một nửa tuổi thọ của bạn.


1. Thích ăn cơm từ gạo trắng


Nhiều người có thói quen gạo phải thật trắng mới là gạo sạch.

Nếu không bỏ ngay thói quen ăn tối này, bạn sẽ "lôi bệnh" vào người lúc nào không biết

Email In PDF.

an-toi3-15290340903706757744Thói quen ăn uống sai cách vào buổi tối có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đồng thời làm tăng nguy cơ mắc nhiều căn bệnh nhưng nhiều chị em vẫn không hề hay biết.

Ăn tối với nhiều món cay

Những món ăn cay có khả năng kích thích vị giác hiệu quả, giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên nếu sử dụng nhiều thực phẩm này vào bữa tối sẽ gây tổn thương lớn đối với dạ dày, ảnh hưởng đến nhịp tim, làm tăng thân nhiệt và gây mất ngủ.

4 cách giải nhiệt phản tác dụng nhiều người lầm tưởng

Email In PDF.

photo-0-1526Thời tiết thay đổi nhanh, nắng nóng gay gắt sẽ gây ra hàng loạt các vấn đề sức khỏe cho người dân. Hãy từ bỏ các thói quen sau khi đi ngoài trời nắng về dưới đây để không bị ảnh hưởng xấu gây hại sức khỏe:


Uống nước lạnh

Thường xuyên đi ngủ sau 11 giờ đêm, bạn dễ gặp phải những vấn đề sức khỏe sau

Email In PDF.

photo1526375652941-Thức khuya đã là một thói quen gây hại sức khỏe, và nếu thường xuyên thức quá 11 giờ thì bạn có thể gặp phải những hậu quả ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.
Thừa cân, béo phì

Sau bữa ăn tuyệt đối không uống “thứ này”, sẽ làm tổn thương rất lớn đến tim!

Email In PDF.

khactinhcuatim1 AAAJNếu bạn muốn có sức khỏe và tuổi thọ, bạn nên biết "kẻ thù khắc tinh" của tim là gì?

 

Tim sợ nhất là gì? Những thứ lạnh!

 

Có một câu nói như thế này:"không uống nước đá, không ăn đồ lạnh, ăn nhiều những thứ nóng". Tại sao lại nói như vậy?

Nếu muốn sống thọ, sau tuổi 45 cần sớm bỏ bằng được 5 thói quen này

Email In PDF.

ban-can-bo-ngay5 thói quen thường thấy trong cuộc sống này có thể "rút lõi" tuổi thọ của bạn vô cùng nhanh chóng, đặc biệt là với những người ở độ tuổi trên 45.
Trong quan niệm của nhiều người, sau tuổi 45 là khoảng thời gian được ví như "độ tuổi hoàng kim" nhờ sự nghiệp vững chắc, tâm tính chín chắn và sức khỏe ổn định.

 

Tuy nhiên, độ tuổi này cũng được giới y khoa coi là "thời kỳ bùng nổ" của các loại bệnh tật. Các bác sĩ cho rằng, khoảng thời gian kéo dài 10 năm từ năm 45 đến 55 tuổi là "thời kỳ nguy hiểm cao với tính mạng".

6 dấu hiệu cảnh báo cục máu đông nguy hiểm

Email In PDF.

shutterstock2Khi cục máu đông hình thành ở các tĩnh mạch sâu sẽ rất nguy hiểm, đặc biệt khi chúng di chuyển đến phổi, nguy cơ tử vong cao.

Khi bị thương, bạn cần máu đông lại để ngăn chặn chảy máu. Tuy nhiên, đôi khi chúng có thể hình thành khi không cần thiết; điều này không tốt cho cơ thể, nhất là khi chúng xuất hiện ở những tĩnh mạch sâu gần cơ. Khi đó chúng có thể gây đau đớn và rất nguy hiểm. Kiểu huyết khối này được gọi là huyết khối tĩnh mạch sâu. Chúng làm cản trở sự lưu thông máu trong cơ thể.

Công dụng giải độc cơ thể từ khoai lang để cả đời không lo bệnh tật

Email In PDF.

cong-dung-giai-doc-co-the-tu-khoai-langCó chị nào đã từng giải độc cơ thể từ khoai lang chưa ạ? Nghe nói nó có khả năng thải mọi độc tố trong cơ thể, thanh lọc để cả đời không ốm đau bệnh tật luôn đấy ạ.

Khoai lang không còn là món ăn quá xa lạ với chúng ta nữa. Mỗi khi bị những bệnh như táo bón em hay tìm đến khoai lang lắm. Tuy nhiên, loại củ quen thuộc này còn có một công dụng tuyệt vời khác mà rất ít người biết chính là thải độc cơ thể.

Trang 1 của 248