Friday, Nov 24th

Last update:06:37:46 AM GMT

Headlines:
You are here: Sức Khỏe

Sức Khỏe

Rau càng cua đắt hơn thịt, nhiều nước là 'thần dược', Việt Nam là cỏ dại

Email In PDF.

rau-cang-cua-dat-hon-thitRau càng cua là cây rau dại được ví "đắt hơn thịt" nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng mua rau càng cua về dùng không chỉ là ăn lạ miệng mà còn có tác dụng chữa bệnh.

 

Rau càng cua là loại rau mọc dại và đang được nhiều bà nội trợ săn lùng. Trên các trang mạng rau này được rao bán với giá từ 70 – 80 nghìn đồng/kg khu vực phía nam còn tại Hà Nội rau này được rao bán với giá 110 nghìn đồng 1kg.

Thực phẩm nhất định phải ăn để gan khỏe

Email In PDF.

an-de-gan-khoe-230x130Dưới đây là những thực phẩm lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe gan:

Có thể bạn chưa biết măng cụt giúp ngăn ngừa ung thư gan

Email In PDF.

20170731161602-mang-cut-230x130Phòng bệnh ung thư gan bằng hoa quả, có vẻ bạn sẽ thấy lạ nhưng đây hoàn toàn là sự thật. Các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu và chỉ ra rằng, một trong những loại quả phổ biến có công dụng phòng ngừa ung thư gan đó là quả măng cụt.

Những loại rau đắt hơn thịt được nhiều người tìm mua

Email In PDF.

20171012075757-rau-sang-230x130Có giá từ khoảng 100.000 đồng đến vài trăm đồng một kg nhưng những loại rau này vẫn được nhiều người săn tìm mua để ăn.

 

Rau ngót rừng

9 lợi ích bất ngờ của trà nghệ

Email In PDF.

tragung hjfiCủ nghệ là một loại gia vị phổ biến có nguồn gốc ở Đông Nam Á và thuộc họ gừng. Nó được sử dụng như là một phương thuốc thảo dược trong hàng ngàn năm qua, đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc.

 

Curcumin trong củ nghệ có sinh khả dụng thấp, có nghĩa là cơ thể phải có thời gian để tiếp cận và hấp thụ các hợp chất vào cơ thể.

Khám phá bữa ăn hằng ngày giúp trẻ em có chiều cao vượt trội

Email In PDF.

4 qkizDo thói quen và hành vi ăn uống nghèo dinh dưỡng làm hạn chế khả năng giúp cơ thể chúng ta phát triển chiều cao tối đa. Dưới đây là danh sách các thực phẩm tốt nhất để tăng chiều cao.

 

Protein

 

Protein để tăng chiều cao thường được gọi là thực phẩm thể hình. Chúng bao gồm các a xít amin kết hợp với các kích thích tố tăng trưởng và cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc duy trì phát triển của xương, nội tạng, da, răng và các mô khỏe mạnh

6 loại rau bổ não nhất cho trẻ mà WHO khuyên dùng

Email In PDF.

6-loai-rau-bo-naoChỉ bằng việc khéo léo lựa chọn những loại rau củ hàng ngày, các mẹ cũng đã có thể tạo điều kiện tốt nhất để não bộ của bé phát triển vượt trội - đó không phải là kiến thức mà ai cũng biết.

 

Xin mách các mẹ 6 loại rau bổ não nhất cho bé dựa theo danh sách do Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến cáo.

70% người Việt mắc vi khuẩn có thể gây ung thư dạ dày, phòng bệnh cách nào?

Email In PDF.

20170927092807-1-230x130Một con số thống kê cho thấy 70% dân số Việt Nam mắc vi khuẩn HP, nguyên nhân gây viêm, loét dạ dày, tá tràng, thậm chí ung thư. Rất nhiều người hiện nay khi đi khám bệnh phát hiện thấy vi khuẩn HP trong đường ruột đã rất hoang mang, lo lắng.

Ăn nhiều thịt đỏ có thể mắc căn bệnh 10 phút 'cướp 1 mạng người'

Email In PDF.

2 84689Theo nghiên cứu của các chuyên gia Singapore và Mỹ, người dùng nhiều thịt đỏ và thịt gia cầm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Hãng tin ANI cho biết, các chuyên gia của Trường Y Duke-NUS (Singapore) nhận thấy, hàm lượng cao chất sắt nguồn gốc động vật (heme-iron) trong các loại thịt nói trên góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Singapore thử nghiệm mì và bún có lợi cho người bị tiểu đường

Email In PDF.

b-td wbqpTrung tâm phát triển nguồn nguyên liệu và sáng tạo thực phẩm (FIRC) Singapore đang thử nghiệm chế tạo sợi mì vàng có chứa beta - glucan (hợp chất đường liên phân tử), sợi bún chứa tinh bột bền có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường.

Bạn có biết ăn gì để tóc mọc dày, dài và nhanh hơn?

Email In PDF.

1 vdjaMột mái tóc khô xơ, thiếu sức sống và thưa thớt luôn tạo ra sự tự ti về vẻ ngoài với bất kỳ ai. Điều này sẽ được cải thiện không hề khó khăn nếu bạn áp dụng thực đơn có những món ăn sau đây.

Tương tự như các bộ phận khác trên cơ thể tóc cũng là một phần cần được cung cấp dưỡng chất để phát triển mỗi ngày. Chính vì thế, chế độ ăn uống, sinh hoạt, dinh dưỡng ảnh hưởng rất lơn đến sự phát triển mái tóc của bạn.

Phòng tránh bệnh SARS ở nơi công cộng đông người như thế nào?

Email In PDF.

20170808170638-benh-sars-7-230x130Vì không có loại vacxin đặc chủng nào giúp ngừa hoặc loại thuốc đặc hiệu nào trị được bệnh SARS nên cách duy nhất để phòng bệnh là sử dụng những biện pháp thích hợp càng sớm càng tốt. Những nơi công cộng đông người như rạp chiếu phim, sân bay, nhà ga, bệnh viện, văn phòng... Chúng ta cần nhớ rằng không nên đợi đến khi có các ca bệnh SARS xuất hiện ở một nước hay một phần đất nước thì mới áp dụng các biện pháp phòng tránh.

7 lợi ích của dưa vàng nhưng chị em sẽ đặc biệt tâm đắc khi đọc đến lợi ích thứ 5

Email In PDF.

cong-dung-cua-dua-vangLà loại thực phẩm lành mạnh và chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu, công dụng của dưa vàng chắc chắn khiến bạn vô cùng bất ngờ.

Eve Espey, giáo sư kiêm trưởng khoa dinh dưỡng tại Trường Y thuộc Đại học New Mexico cho biết, dưa vàng sở hữu rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như vitamin C, A, K, B, kali, magiê, chất xơ, thậm chí là omega-3. Ngoài ra, rất ít người biết rằng loại quả này cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào cho cơ thể.

Lợi ích triệu người ngỡ ngàng từ 'nhân sâm trắng'

Email In PDF.

20170829155255-cu-cai-89x50Được mệnh danh là nhân sâm trắng, củ cải có vô số các lợi ích với sức khỏe, làm đẹp.

 

Củ cải giúp ngăn ngừa một số loại ung thư, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm viêm, cải thiện tiêu hóa, giải độc cơ thể, tăng cường sức khỏe xương, hỗ trợ hô hấp và giúp giảm cân...

Đừng ngồi quá lâu nếu không muốn chết sớm

Email In PDF.

cai-gia-phai-tra-cho-viec-dung-ngoi-lau3Các nhà nghiên cứu nói rằng ngồi quá lâu trong một ngày có thể làm tăng nguy cơ tử vong sớm dù bạn luyện tập thể dục bao nhiêu.

 

Trong một nghiên cứu mới, những người ngồi nhiều nhất có nguy cơ tử vong trong khoảng thời gian 4 năm cao gấp hai lần so với những người ngồi ít nhất. Nhưng các tác gỉa cũng cho biết thêm cứ mỗi 30 phút nghỉ ngơi và đi bộ xung quanh có thể giúp giảm nguy cơ nói trên.

Trang 1 của 247