Saturday, Sep 23rd

Last update:06:30:41 AM GMT

Headlines:
You are here: Làm Đẹp Thời Trang Nữ Những lý do bạn cần bổ sung chất béo có lợi vào chế độ ăn

Những lý do bạn cần bổ sung chất béo có lợi vào chế độ ăn

Email In PDF.

1 ALJYKhông phải tất cả chất béo đều có hại. Thực tế, có một số chất béo có lợi và bạn nên ăn vì chúng giúp cơ thể chống lại nhiều vấn đề về sức khỏe.

 

Chất béo có lợi trong việc tăng cường sức khỏe vì cung cấp năng lượng cho cơ thể. Chất béo cũng giữ cho da và tóc khỏe mạnh, giữ nhiệt và giữ ấm cho cơ thể.

 

 

Có nhiều dạng chất béo. Các chất béo thiết yếu từ thực phẩm cung cấp các axit béo cần thiết cho cơ thể: linoleic và a xít linolenic, có chứa các chất chống viêm và giúp ngăn ngừa đông máu cũng như giúp tăng cường chức năng não bộ.

 

Chất béo chứa 2 loại a xít béo: chất béo bão hòa và không bão hòa. Các thực phẩm chứa nhiều a xít béo bão hòa như sữa nguyên kem, phô mai, bơ... có thể làm tăng lượng cholesterol, gây ra các bệnh tim mạch. Các chất béo không bão hòa như chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa lại tốt cho sức khỏe.

 

Nguồn thực phẩm lành mạnh chứa chất béo không bão hòa như dầu ô liu, bơ đậu phộng, các loại hạt, đậu hũ, sữa đậu nành, các loại cá chứa chất béo như cá hồi, cá ngừ...
Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên bổ sung các chất béo có lợi vào chế độ ăn:

 

1. Cung cấp năng lượng

Protein và carbohydrate không thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Chất béo là cần thiết vì nó cung cấp năng lượng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng 1g chất béo có thể cung cấp 9 calo năng lượng cho cơ thể. Khi không có đủ chất béo, cơ thể sẽ tiêu hao mô cơ. Do đó, bổ sung các chất béo có lợi vào chế độ ăn là rất quan trọng để cung cấp năng lượng cần thiết.

 

2. Duy trì thân nhiệt

Các chất béo cung cấp cho cơ thể khả năng giữ nhiệt để duy trì giữ ấm cho cơ thể. Do đó, chất béo cung cấp một lớp bảo vệ khỏi hơi lạnh và ngăn ngừa cơ thể bị cóng.

 

3. Giúp hấp thụ dưỡng chất

Chất béo giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất quan trọng như vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K. Vitamin A bảo vệ cơ thể không bị nhiễm trùng, vitamin D giúp điều hòa hệ miễn dịch, vitamin E có tác dụng như một chất chống ô xy hóa và vitamin K chống bị đông máu.

 

4. Giúp làm lành vết thương

Trong quá trình làm lành vết thương, cơ thể cần lượng lớn màng tế bào và chúng được cung cấp bởi các a xít béo. Do đó, các chất béo giúp chữa lành vết thường nhờ tạo mô mới và giúp bạn nhanh khỏe khoắn và năng động.

 

5. Giúp ngăn ngừa da khô

Các chất béo không bão hòa giúp ngăn ngừa da khô do giữ độ ẩm và tăng nét hồng hào cho da. Các thực phẩm chứa các axit béo omega-3 như cá hồi, cá ngừ, quả bơ, quả óc chó... làm giảm biểu hiện của da khô và thậm chí bảo vệ da khỏi các bệnh như eczema. Ăn nhiều các chất béo có lợi giúp bạn có làn da căng mịn đáng mơ ước.

 

6. Ngăn ngừa các vấn đề về khớp

Khoa học chỉ ra rằng các axit béo omega-3 có chứa các chất chống viêm nhất định có thể làm giảm các triệu chứng liên quan đến viêm khớp. Do đó, bạn nên bắt đầu tiêu thụ các thực phẩm giàu các axit béo như cá mòi, cá thu, cá hồi, hạt lanh và hạt óc chó.

 

7. Giúp ngăn ngừa loét miệng

Chất béo có lợi được cho là giúp ngăn ngừa các vấn đề ở khoang miệng như loét miệng. Các loại cá giàu chất béo như cá hồi rất hữu ích trong việc tăng cường sức khỏe khoang miệng và ngăn ngừa nhiệt miệng.

 

Bạn có thể tham khảo các loại kem trắng da từ sữa và cám gạo của các thương hiệu nổi tiếng, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, giúp kích thích tế bào mới, dưỡng ẩm cho da, loại bỏ tế bào chết và cải thiện những vùng da tối màu. Tham khảo thêm tại đây.

 

 

 

Dược phẩm Không Già
Nguồn: Báo Thanh Niên