Monday, Sep 16th

Last update:06:22:51 PM GMT

You are here: Làm Đẹp Bí Quyết Làm Đẹp Ngực nở, eo thon

Ngực nở, eo thon

Email In PDF.

altThư giãn - Vận động giảm cân và giữ gìn sức khỏe ngày càng được mọi người coi trọng. Nhưng không phải cứ vận động nhiều là sẽ giảm cân và khỏe mạnh. Vì vậy, chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn bốn cách tập luyện để bảo vệ sức khỏe.

Bơi lội

Bơi lội là môn thể thao không phân biệt già, trẻ, lớn, bé, nam hay nữ, giàu hay nghèo.

Vận động dưới nước không những có thể làm thư thái, thoải mái mà còn ít bị chấn thương. Khi bơi tứ chi và thân người luôn vươn về phía trước, tất cả các cơ bắp đều phải hoạt động, nên sẽ tiêu hao một lượng lớn calo, làm tiêu những chất mỡ thừa. Do đó, không còn tình trạng mỡ thừa bị tích tụ lại nữa, bạn sẽ có một cơ thể cân đối và duyên dáng.

Không những thế bơi lội còn có thể phòng chống một số bệnh tật như cong vẹo cột sống do thiếu vận động hay ngồi một chỗ nhiều, khó thở, hen suyễn, lão hóa, xơ cứng động mạch, huyết áp cao.

Nếu bạn không biết bơi cũng không sao, có thể đùa nghịch dưới nước, áp suất lớn của nước khi tác động vào thân thể sẽ có tác dụng như xoa bóp giúp máu lưu thông điều hòa… tuy rằng tác dụng của nó không được như bơi lội.

Ngoài ra, bơi lội còn rèn luyện nhiều đức tính phẩm chất đạo đức tốt của con người như: Có ý chí, tự tin, kiên nhẫn, bình tĩnh, kỷ luật cao, can đảm, nhanh nhẹn và khéo léo…

Khi đi bơi các bạn nhớ chú ý bảo vệ mắt, các bệnh về mắt như đau mắt đỏ, viêm kết mạc… rất dễ truyền nhiễm trong nước, do đó nên đeo kính bơi và mang theo thuốc nhỏ mắt, sau khi bơi nhỏ luôn vài giọt để phòng tránh bệnh. Những người cơ thể bị suy nhược cũng không nên đi bơi, vì dòng nước mát sẽ làm giảm nhiệt độ, càng gây suy yếu hơn.

Đi xe đạp

Trong các môn thể thao có tác động lớn tới cơ bắp vùng lưng, mông và bụng, thì đạp xe chiếm vị trí số một. Những guồng quay của bánh xe sẽ giúp bạn có một đôi chân cứng cáp, một vòng bụng thon nhỏ, một vòng mông săn chắc và một tấm lưng dẻo dai. Đạp xe không những có thể giảm cân, làm cân đối cơ thể, mà còn là một phương thức giảm stress rất hiệu quả. Trong những ngày đầu luyện tập, bạn hãy xây dựng một kế họach luyện tập thật tốt. Mỗi ngày nên tập khoảng 20 – 25 phút, để cơ thể làm quen dần với vận động, tránh hiện tượng cơ thể mệt mỏi. Thời gian luyện tập có thể tăng dần, nhưng tốt nhất không nên tập quá một tiếng. Khi luyện tập, bạn phải kết hợp với việc ăn uống điều độ, cần ăn những thực phẩm giàu chất hydrat cacbon, tránh những thức ăn quá nhiều chất béo. Và quan trọng là bạn phải cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể nếu không sẽ gây cho bạn sự mệt nhọc và chóng mặt.

Bạn nên chú ý khi chọn xe tập, vì nếu chọn không đúng sẽ dễ gây tai nạn và gây tổn thương vùng đáy chậu. Đồng thời, yên xe không được vểnh ngược len trời, độ lớn của yên phải đảm bảo sự thoải mái khi ngồi. Độ cao của yên phù hợp với độ dài của đôi chân để ngăn ngừa đầu gối bị gò bó và cơ bắp ở chân có thể sinh nhiều lực.

Những điều cần nhớ

Cổ và vai: Khi đạp xe, đầu và vai phải thả lỏng để cơ vùng vai không bị căng.

Cánh tay và bàn tay: Hai cánh tay nên thả lỏng, khuỷu tay hơi cong, bàn tay nắm chặt tay cầm nhưng đừng dồn quá nhiều lực.

Thân, lưng và hông: Thân giữ vững để tạo lực, giữ các cơ bắp của phần thân như cơ bụng, cơ cột sống xiên và cơ cột sống thẳng ngay ngắn. Lưng càng thẳng, càng rướn được cao càng tốt. Thót cơ bụng để lưng không bị sụm xuống.

Chân: Ngón chân hơi chĩa xuống đất, gót chân hơi nhón cao ở vòng đạp xuống sẽ ngăn được sự căng thẳng ở bắp chân.

Đây là môn thể thao ngoài trời, nên bạn cần chú ý đeo kính râm và độ mũ, hơn nữa cần bôi kem chống nắng để tránh ảnh hưởng nhiều đến làn da mịn màng của mình.

Tham gia tập thể dục trong các phòng tập Aerobic

Có lẽ do chịu ảnh hưởng của các cô người mẫu gầy đét, nên một cơ thể đẫy đà không phải là khái niệm đẹp của một số người. Nhiều người đã đua nhau nhịn ăn, uống thuốc giảm cân. Nhưng những biện pháp đó không những không mang lại hiệu quả mà còn làm sức khỏe bị giảm sút. Vì vậy, các bạn nên tham gia tập luyện aerobic tại các phòng tập gần nhà. Như vậy, vừa có thể giảm cân, có được thân hình cân đối mà vẫn giữ được sức khỏe.

Nếu tập nghiêm túc, chỉ vài tháng là người tập sẽ có cơ thể đẹp hơn hẳn. Aerobic là một môn tập thể dục theo nhạc nên còn có tác dụng giúp cảm thụ âm nhạc rất tốt. Để giảm cân, mỗi tuần bạn nên tập năm buổi và mỗi buổi tập nên tập từ 20 đến 50 phút. Không nên tập quá sức dù điều đó có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn, cũng không nên tập quá nhẹ nếu bạn muốn đạt được hiệu quả của bài tập.

Khiêu vũ

Khiêu vũ là một bài tập thể dục rất tốt. Khiêu vũ giúp tiêu hao năng lượng, cơ thể dẻo dai, thân hình thon đẹp và săn chắc. Chỉ cần khiêu vũ hai đến ba lần một tuần bạn có thể thu gọn lại vòng hai của mình và săn chắc vòng ba.

Một người luyện tập khiêu vũ thường xuyên sẽ có dáng vẻ thanh lịch, tao nhã và gợi cảm, hấp dẫn.

Không những thế, khiêu vũ còn khiến đầu óc sảng khoái, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, chữa và phòng chống rất nhiều bệnh.

Bách Hợp