Wednesday, Jun 28th

Last update:08:21:55 PM GMT

Headlines:
You are here: Kinh Doanh Sale - Marketing

Sale - Marketing

Online Friday 2016 lập kỷ lục doanh thu

Email In PDF.

15271375-102110910Tính đến 16h ngày 2/12, website Store.OnlineFriday.vn đạt gần 14 triệu lượt truy cập với doanh thu bán hàng gấp 2 lần cùng kỳ 2015.

Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2016 – Online Friday đã đi được 3/4 chặng đường. Theo Ban tổ chức, tính đến 16h ngày 2/12, website Store.OnlineFriday.vn đã ghi nhận hơn13,8 triệu lượt xem trang, lượng người online cùng lúc đạt mức cao nhất là 42.000.

Làm gì khi ngân sách marketing quá nhỏ?

Email In PDF.

m-s-2Phải khẳng định rằng chẳng có ngân sách marketing nào là dư thừa. "Thuyền to thì sóng lớn". Nhãn hiệu lớn như Sunsilk, tiêu tiền vài triệu đô la hàng năm, nhưng đối thủ của nó là Rejoice cũng dồi dào ngân sách không kém, hay kem dưỡng da Pond's, có vẻ như "xài hoài không hết tiền" cho tiếp thị, thì ngó qua đối thủ Olay cũng thuộc diện "tiền đốt không kịp cháy"...

 

Điểm khác nhau giữa sale và marketing?

Email In PDF.

m-s-1Khái niệm Marketing xuất hiện đầu những năm 1900. Nó được hiểu là một khâu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nhiều công ty sử dụng Marketing để giúp khâu sản xuất "tống khứ" đi sản phẩm. Họ quan niệm Marketing chính là việc bán hàng. Đây là một cách hiểu rất sai lệch nhưng lại đang khá phổ biến trong phạm vi kinh doanh cũng như trong suy nghĩ của nhiều người. Thực tế, Marketing và bán hàng hầu như đối lập với nhau. Bán hàng chỉ tập trung vào việc bán càng nhiều sản phẩm càng tốt nhưng Marketing được hiểu chính xác là bộ phận tạo ra khách hàng cho công ty. Nhưng bản chất của Marketing và việc bán hàng hiểu một cách đầy đủ là thế nào? Làm sao để phân biệt Marketing với bán hàng?

 

6 chiến lược áp dụng tiếp thị thần kinh học

Email In PDF.

tiep-thi-than-kinh-hocNếu thả một con ếch vào nồi nước sôi, nó sẽ lập tức nhảy ra ngoài. Nhưng nếu cho con ếch vào nồi nước lạnh rồi đun sôi, con ếch sẽ chết trước khi kịp nhảy ra ngoài. Neuro-marketing (tiếp thị thần kinh học) được xem là một xu hướng tiếp thị mới được dự báo sẽ trở thành điểm nóng trong năm 2015.

 

4 hình thức content marketing sẽ bùng nổ năm 2015

Email In PDF.

mkt-15-1Trong vòng vài năm qua, marketing nội dung (content marketing) đã phát triển nhanh chóng và vẫn chưa thấy có dấu hiệu dừng lại.

 

5 sai lầm các chuyên viên PR cần tránh

Email In PDF.

chuyen-vien-prQuan hệ công chúng (Public Relation - PR) là một phần của hoạt động marketing, giữ vai trò quan trọng trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu. Hình ảnh, phong cách giao tiếp cũng như nội dung phát ngôn của người làm công tác PR có tác động trực tiếp, theo hướng tốt hoặc xấu, đến uy tín thương hiệu.

 

Dự báo 6 xu hướng marketing 2015

Email In PDF.

marketing-18Những chuyên gia marketing thông minh đều hiểu được tầm quan trọng của việc đón đầu làn sóng thay đổi trong kinh doanh. Nếu không sẵn sàng "lướt sóng" để mang đến những giá trị lớn lao cho công ty, thị phần của họ sẽ bị nuốt chửng bởi các đối thủ khác.

 

Chiến lược tiếp thị hiệu quả trên MXH

Email In PDF.

tiepthi-mxhKhách hàng thế hệ Y (còn gọi là Millennials, tức là những khách hàng sinh từ năm 1980 đến 2000) ở nhiều thị trường trên thế giới đang nổi lên là một đối tượng quan trọng của các nhà tiếp thị vì họ ngày càng có sức tiêu thụ và ảnh hưởng lớn hơn đối với thị trường.

 

[INFOGRAPHIC]Người tiêu dùng và email marketing

Email In PDF.

email-mNgười tiêu dùng có quyết định mở các bức thư điện tử tiếp thị từ các thiết bị di động hay không phụ thuộc vào việc họ có thể nhận biết những bức thư ấy đến từ đâu, theo một nghiên cứu mới đây của Campaigner - tổ chức cung cấp các giải pháp tiếp thị bằng thư điện tử cho doanh nghiệp.

 

Xanh là tiền, sạch là bạc

Email In PDF.

xanh-sachPhát triển xanh không chỉ mang lại những giá trị về thương hiệu mà đang trực tiếp tạo ra tăng trưởng doanh thu.

 

Trận Waterloo trong marketing

Email In PDF.

W-mTrong quân sự, Flanker Strategy (chiến lược tấn công sườn) dùng để hỗ trợ cho mũi tấn công chính, phá rối và gây rối loạn cấu trúc quân đội đối phương. Trong marketing và branding, các nhà quản trị chiến lược "vay mượn" rất nhiều "chiêu" từ các học thuyết quân sự trong chiến tranh, trong đó có chiến lược Flanker Strategy.

 

Bán hàng và ống nước có gì giống nhau?

Email In PDF.

bh-onTrong kinh doanh, điều luôn làm các nhà quản lý đau đầu là bài toán doanh số. Cứ mỗi phút trôi qua, khi công nghệ số làm thay đổi thế giới một cách "chóng mặt", nhu cầu và thị hiếu của khách hàng càng trở nên đa dạng, phong phú thì bài toán doanh số càng trở nên nan giải.

 

Quyền lực nhãn hàng riêng

Email In PDF.

n-h-rDược sĩ mua Aspirin có nhãn hiệu riêng của cửa hàng, các đầu bếp mua đường có thương hiệu của cửa hàng. Vậy tại sao tất cả người tiêu dùng lại không?

 

Xu hướng mới của bán lẻ trực tuyến

Email In PDF.

3-BCMô hình bán lẻ trực tuyến mới này có tên là "Buy Online Pick-up in Store" đã xuất hiện ở hầu khắp các hãng bán lẻ lớn trên thế giới.

 

Starbucks bắt đầu phản công

Email In PDF.

starbucksKhá bất ngờ khi Starbucks đồng loạt mở ba cửa hàng ở Hà Nội trong khi phải mất hơn nửa năm Hãng mới khai trương chi nhánh thứ hai tại TP.HCM.

 

Trang 1 của 31