Tuesday, Jul 17th

Last update:09:45:45 AM GMT

Headlines:
You are here: Kinh Doanh

Kinh Doanh

Giá cao mà vẫn đắt hàng

Email In PDF.

altCứ khi nào sản phẩm, dịch vụ ở trong tình trạng ế ẩm thì các doanh nghiệp lại cho rằng nguyên nhân là do họ đã bán sản phẩm với giá cao. Để "đẩy" hàng tồn, họ tung ra các chiến lược giảm giá khuyến mại nhưng rồi cuối cùng vẫn tiếp tục “hứng chịu” thua lỗ. Đó là một thực tế diễn ra thường ngày tại nhiều doanh nghiệp. Giá cả sản phẩm không phải lúc nào cũng là nguyên nhân. Không ít trường hợp sản phẩm của các công ty có giá "cao … ngất ngưởng" nhưng vẫn đắt hàng.

Một cách viết dự án kinh doanh hiệu quả

Email In PDF.

altMột hướng dẫn chuẩn bị dự án kinh doanh rất có hiệu quả được áp dụng khá thành công trong nhiều lĩnh vực, điển hình làkinh doanh lĩnh vực CNTT.

Không nên xem nhẹ phần tóm tắt dự án

Phần tóm tắt dự án (Executive Summary) là một trong những phần quan trọng nhất của một kế hoạch kinh doanh.

Đi tìm con đường mới

Email In PDF.

altTrong thời điểm khó khăn, đứng trước áp lực của các đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp cần làm gì để có thể đứng vững?

Tìm ý tưởng đột phá ở đâu? Làm thế nào để có những chiến lược mới, theo sát tình hình thực tế và hiệu quả? Nhiều doanh nghiệp đang loay hoay tìm lời giải cho những câu hỏi trên. Trong cuộc cạnh tranh gay gắt nhiều doanh nghiệp đã tìm thấy “kho vàng” ý tưởng cho riêng mình.

6 yếu tố cần tránh khi hợp tác kinh doanh

Email In PDF.

altHợp tác giữa các công ty đã trở thành một phần quan trọng trong kinh doanh. Lý do thật đơn giản: đó là bổ sung kỹ năng cho nhau, chia sẻ công cụ, chi phí và ý tưởng để có thể hiện thực hóa một sáng kiến hay và các bên hợp tác sẽ cùng thu được lợi nhuận.

Nhưng cũng tương tự như một sự “hôn phối” giữa hai cá thể, bên trong mối quan hệ hợp tác thường có không ít rắc rối và thử thách liên quan đến vô số vấn đề như chi phí, thuê mướn nhân viên, chia sẻ lợi nhuận.

Cơ hội làm giàu năm 2010

Email In PDF.

altThời điểm này, các nhà đầu tư đang lên kế hoạch tài chính và lựa chọn kênh đầu tư. Hãy nắm bắt các cơ hội để “tiền đẻ ra tiền.

Năm 2009 đã khép lại. Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, dù suy thoái kinh tế diễn ra toàn cầu nhưng Việt Nam đã hoàn thành các chỉ tiêu với kết quả khả quan, cụ thể GDP năm 2009 đạt 5,32%, vượt kế hoạch đề ra là 5%. Đây là một tỉ lệ khá tốt trong bối cảnh kinh tế suy thoái, khi mà nhiều quốc gia có mức tăng trưởng âm.

Năm 2010: Con gà nào sẽ đẻ trứng vàng?

Email In PDF.

altVới mức tăng trưởng GDP đạt mức 5,2% trong bối cảnh nền kinh tế thế giới suy thoái, Việt Nam được đánh giá là một trong những nước hồi phục nhanh nhất và ấn tượng nhất khu vực.

Kinh tế Việt Nam 2010 dự báo nhiều thuận lợi (ảnh minh họa).

Trong đó, có thời điểm nhà đầu tư bỏ vốn vào chứng khoán có thể sinh lời tới 50%/vốn, giá bất động sản tăng khoảng 30%, giá vàng đạt kỷ lục cao nhất trong lịch sử và mặt bằng lãi suất tiết kiệm ở mức 10,49%/năm.

Nguyên tắc SMART trong kinh doanh

Email In PDF.

altCuộc sống ngày nay với sự đòi hỏi ngày càng cao trong công việc bắt buộc chúng ta phải có kỹ năng làm việc tốt để có thể thích nghi được với nó, đạt được kết quả cao trong công việc cũng như cân bằng được cuộc sống cá nhân và gia đình.

Tuy nhiên, với quỹ thời gian bất biến thì không phải lúc nào chúng ta cũng có thể giải quyết hài hoà được việc này.

Bí quyết giao tiếp “phi ngôn ngữ” nơi công sở

Email In PDF.

altKhi có điều khó nói với đồng nghiệp hay cấp trên bạn sẽ làm gì? Sẽ thật khiếm nhã nếu nói to hoặc dùng những ngôn từ cục cằn.

Lúc này chỉ cần một ánh mắt hay nụ cười… cũng phần nào thể hiện một sự “cảnh báo” hay tán thưởng đối phương.

Theo các nhà phân tích ngôn ngữ: Biểu đạt toàn bộ thông tin bằng 7%ngữ điệu+38% âm thanh+55%ngôn ngữ cơ thể.

Mẹo hay để trở thành “con cưng” của sếp

Email In PDF.

altBạn cố gắng hết sức để lấy lòng sếp nhưng kết quả không như mong muốn.

Tại sao vậy?

Các sếp đã bật mí những điều mà họ mong muốn ở nhân viên.

Hãy vận dụng chúng, chắc chắn bạn sẽ trở thành ngôi sao sáng trong lòng cả những vị sếp khó tính nhất:

Xu hướng tuyển dụng năm 2010

Email In PDF.

altHàng năm chúng ta luôn tìm hiểu và dự đoán xu hướng và chủ đề chi phối suy nghĩ của chúng ta, những vấn đề cùng bàn luận trong năm tiếp theo.

Năm trước, 3 điều dự đoán tôi đưa ra tương đối phù hợp với mục tiêu: dễ dàng trong việc tìm các nguồn cung ứng, sự phát triển mạnh của các mạng xã hội, và bố trí lại trong nội bộ.

7 bí quyết vượt qua vòng phỏng vấn

Email In PDF.

altThời điểm tham gia cuộc phỏng vấn chính thức với nhà tuyển dụng đã đến. Thành công chắc chắn sẽ đến với những ứng viên có sự chuẩn bị kỹ càng và thái độ tự tin khi trả lời mọi câu hỏi hóc búa một cách trôi chảy và xuất sắc. Còn bạn thì sao? Vào ngày cuộc phỏng vấn diễn ra, mọi ứng cử viên đều rơi vào tâm trạng hồi hộp và lo lắng.

Trở thành chuyên gia tư vấn khách hàng

Email In PDF.

altLựa chọn một lĩnh vực cụ thể

Tất nhiên, ít ai học luật mà có thể tư vấn đầu tư chứng khoán cho khách hàng, cũng chẳng ai học kinh doanh ra lại đi tư vấn tâm lý.

Những chuyện râu ông nọ cắm cằm bà kia ấy không thể có nếu bạn muốn là một tư vấn viên chuyên nghiệp.

Vòng đời sản phẩm và những ví dụ điển hình

Email In PDF.

altBất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào cũng sẽ thay đổi theo thời gian và đi qua bốn giai đoạn trong vòng đời gồm giới thiệu, phát triển, chín muồi và suy tàn. Mỗi giai đoạn tượng trưng cho một thử thách riêng đối với những người làm công tác marketing - những người có trách nhiệm xây dựng chiến lược để đem lại doanh thu phù hợp với từng giai đoạn.

Hãy xem trường hợp máy tính cá nhân. Khi những chiếc máy tính cá nhân đầu tiên xuất hiện vào cuối thập niên 1970, chỉ một bộ phận nhỏ dân số tỏ ra quan tâm, đó là các nhà công nghệ, các nhà toán học và những người say mê máy tính.

7 nguyên tắc vàng gọi điện chào hàng thành công

Email In PDF.

altSự phát triển và bùng nổ của các mạng điện thoại tại Việt Nam trong những năm gần đây đang mở ra một phương thức tiếp cận khách hàng mới: kỹ năng chào hàng qua điện thoại.

Nhằm tăng cơ hội bán hàng, nhiều doanh nghiệp đã tự xây dựng cho mình bộ phận Telesales với nhiệm vụ bán hàng qua điện thoại.

Bên cạnh những yếu tố thuận lợi về mặt thời gian, chi phí đi lại, phương pháp bán hàng mới cũng ẩn chứa nhiều thử thách đòi hỏi người bán hàng phải vượt qua.

10 cách giúp chương trình khuyến mãi đạt hiệu quả cao

Email In PDF.

altKhi thị trường bước vào giai đoạn bão hòa, cạnh tranh khốc liệt, ngoài yếu tố nâng cao chất lượng, nhà sản xuất áp dụng các chiêu thức khuyến mãi để câu khách.

Các chương trình khuyến mãi đều nhắm vào mục đích tăng nhanh doanh số và thường được quảng cáo bằng những poster treo tại các cửa hàng, gởi thư đi khắp nơi, quảng cáo trên báo và tờ bướm. Doanh thu của các công ty trong hai thập kỷ qua đã tăng lên rất nhiều nhờ vào chi phí quảng cáo.

Vào năm 1969, 53% trong tổng ngân sách dành cho việc tiếp thị được sử dụng vào mục đích quảng cáo.

Trang 166 của 167