Tuesday, Jan 23rd

Last update:10:24:25 AM GMT

Headlines:
You are here: Kinh Doanh

Kinh Doanh

Quảng cáo online: chênh lệch giữa cung và cầu

Email In PDF.

altĐúng như dự đoán của giới marketing, quảng cáo trực tuyến đang ngày càng phát triển. Các banner, video, công cụ tìm kiếm… đã quảng bá tên tuổi, nhãn hiệu của các công ty từ nhỏ đến lớn trên Internet.

Gần đây, tạp chí The Mc Kinsey đã bày tỏ mối lo ngại về sức cung của quảng cáo on-line trước nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

 Nghiên cứu của The Mc Kinsey cho thấy, khả năng cung cấp quảng cáo trên mạng Internet hiện nay trong trạng thái… hình cổ chai, có thể sẽ kìm hãm sự phát triển nhảy vọt của ngành quảng trực tuyến, đồng thời làm tăng giá cả quảng cáo trong khoảng từ hai đến ba năm nữa.

Tập để đừng ác cảm với nhân viên

Email In PDF.

altQuan niệm sếp lúc nào cũng đúng đang được nhiều lãnh đạo doanh nghiệp thừa nhận không còn phù hợp và họ đang nỗ lực gạt bỏ những định kiến cá nhân để gần gũi với nhân viên hơn nữa.

“Ghét” người bất kể đúng sai

Ông Cảnh (*), tổng giám đốc kiêm chủ tịch HĐQT một công ty cổ phần ở Hà Nội, chuyên sản xuất hàng inox gia dụng có trên 15 năm hoạt động, với khoảng 600 nhân viên, đã chia sẻ với các doanh nhân tại một cuộc hội thảo diễn ra ở TPHCM: “Tôi từng khởi nghiệp rất sớm, học hành khá thành công (thạc sĩ quản trị kinh doanh trường Đại học Tổng hợp Irvine (Mỹ) - NV), trong thời gian công tác cũng thăng tiến trên nhiều cương vị. Chính vì thế tôi luôn nghĩ mình giỏi, luôn cho rằng mình bao giờ cũng hành xử đúng, duy ý chí, áp đặt từ trên xuống, còn cái sai luôn thuộc về nhân viên, hiếm khi có lời khen tặng đối với những cộng sự…”.

Nghệ thuật mời đón và tạm biệt trong email marketing

Email In PDF.

altKhi một ai đó đăng ký vào danh sách email khách hàng theo bất kỳ phương thức nào (nhận được tin nhắn forward hoặc tin truyền tham khảo của bạn bè) hoặc họ tự ý đăng nhập vào website chính thức thì đó là lúc để bạn tạo nên một ấn tượng tốt đẹp đầu tiên.

Hãy đảm bảo những gì bạn mang đến sẽ làm vững chắc hơn sự kết nối với khách hàng cũng như chăm sóc tốt kể cả những ai không muốn trở thành thành viên bằng những bước đi sau đây:

 Với những khách hàng mới đăng nhập: Vượt xa hơn một lời chào đơn giản

 Dòng email đón chào khách hàng đến với doanh nghiệp sẽ tự động được gửi đến những đối tượng thành viên mới. Nó đáng được xem như một câu cảm ơn và cái bắt tay thân thiện.

Bước khởi đầu cho mô hình Toà án điện tử

Email In PDF.

altToà án Nhân dân Tối cao Việt Nam khai trương cổng điện tử với địa chỉ http://www.toaan.gov.vn.

Với sự hỗ trợ của USAID/STAR, Toà án Nhân dân Tối cao Việt Nam đã chính thức khai trương cổng điện tử với địa chỉ htpp://www.toaan.gov.vn vào sáng nay tại Hà Nội.

 Bên cạnh các tin tức về kinh tế, xã hội, các tin tức về hoạt động ngành, cổng điện tử còn được tích hợp các phần mềm như tìm kiếm văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác xét xử. Ngoài ra, cổng điện tử còn là cuốn "sổ tay điện tử" cho các Thẩm phán, đặc biệt là những thẩm phán mới được bổ sung hay sắp được bổ nhiệm những kỹ năng về nghiệp vụ xét xử.

Nghệ thuật dự báo doanh thu - chi phí

Email In PDF.

altDự báo chính xác doanh thu và chi phí không chỉ mang tính khoa học mà là cả một nghệ thuật. Và môn nghệ thuật này có những bí quyết riêng.

Việc dự đoán doanh thu và chi phí trong giai đoạn khởi nghiệp khi mọi thông số tài chính còn quá mơ hồ là cả một nghệ thuật. Nhiều chủ doanh nghiệp thường bỏ qua khâu này vì cho rằng mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, nhà đầu tư sẽ không rót vốn vào công ty nếu bạn không thể đưa ra các dự báo tài chính chi tiết. Điều quan trọng hơn là các dự báo tài chính hợp lý sẽ giúp bạn kiểm soát tốt chi phí, phát triển các kế hoạch nhân sự cũng như kinh doanh.

 Như vậy, làm thế nào để xây dựng các dự báo tài chính khi công việc kinh doanh của bạn chỉ mới bắt đầu và bạn cũng chưa có kinh nghiệm. Sau đây là một số nguyên tắc cần nắm.

Chính sách marketing cho một sản phẩm mới

Email In PDF.

altSau khi dự án sản phẩm mới được thông qua, doanh nghiệp cần soạn chiến lược marketing cho sản phẩm mới. Marketing có vị trí quan trọng trong sự thành công của phát triển sản phẩm mới.Chiến lược marketing sản phẩm mới của doanh nghiệp được cấu thành từ các bộ phận trọng yếu sau đây:

Miêu tả thị trường mục tiêu, dự kiến định vị sản phẩm, lượng bán, thị phần và lợi nhuận trong những năm đầu bán sản phẩm.

Quan điểm chung vầ phân phối hàng hoá và dự báo chi phí marketing cho năm đầu.

Những mục tiêu tương lai về tiêu thụ, doanh số, lợi nhuận, an toàn, xã hội và nhân văn.

Quảng cáo hay quảng bá?

Email In PDF.

altQuảng bá là 1 công cụ mạnh, nhưng sớm muộn gì 1 nhãn hiệu sẽ sử dụng hết tiềm năng quảng bá của nó. Theo quyển “22 quy luật vàng trong xây dựng nhãn hiệu” của Al Ries và Jack Trout, quá trình này thông thường chia thành 2 giai đoạn rõ rệt.

Giai đoạn 1 liên quan đến việc giới thiệu dòng sản phẩm mới, chẳng hạn máy photocoppy Xerox được giới thiệu lần đầu vào năm 1959. Hàng trăm bài viết trên báo chí nói về việc chiếc máy photocoppy Xerox 914 được tung ra thị trường. Các nhà quản trị của Xerox cũng xuất hiện nhiều lần trên TV để giới thiệu đứa con “mới sinh” của họ và có rất nhiều bài viết nói về tiềm năng của dòng sản phẩm mới này.

Bí quyết trở thành nữ lãnh đạo giỏi

Email In PDF.

altSống trong sự tự tin có nghĩa là bạn luôn luôn có thể kiểm soát được từ những vấn đề vụn vặt cho đến những tình huống hóc búa. Một số bí quyết sau đây sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng cũng như năng lực bản thân và nâng cao nhận thức về vai trò lãnh đạo, nhất là đối với nữ giới.

1. Sửa soạn cho bản thân

 Điều thứ nhất trước khi thực hiện mọi công việc là sửa soạn cho bản thân. Người lãnh đạo tự tin là luôn được chuẩn bị và biết rằng mình sẽ xuất hiện ra sao và theo cách nào. Không bao giờ làm việc gì để nước đến chân mới nhảy hay tranh thủ kéo theo những thứ khác.

Xây dựng cộng đồng trực tuyến

Email In PDF.

altCác doanh nghiệp đang có xu hướng xây dựng các cộng đồng trực tuyến như là một phương tiện để giao tiếp với khách hàng.

Một cộng đồng trực tuyến đem đến cho cả khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng, những người ủng hộ và người hâm mộ doanh nghiệp những cơ hội để tham gia vào các cuộc thảo luận về những nhãn hiệu mà họ yêu thích, từ đó giúp doanh nghiệp củng cố nhãn hiệu của mình, nắm được kịp thời những phản hồi của khách hàng và giữ liên lạc thường xuyên với họ.

 Tuy nhiên, xây dựng một cộng đồng trực tuyến thành công không phải là điều dễ đàng. Một cộng đồng vững mạnh còn phải có những mục tiêu và chiến lược rõ ràng để có thể tạo ra sức thu hút và gắn kết các thành viên. Dưới đây là năm bí quyết giúp doanh nghiệp xây đựng một cộng đồng trực tuyến như vậy.

Đầu tư 100 triệu USD cải tạo hai tuyến đường thủy phía Nam

Email In PDF.

altNgày 17/4, tại huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã tổ chức khởi công Gói thầu số 3, 4 cải tạo, nâng cấp 60 km đường thủy từ An Giang tới Đồng Tháp có giá trị hợp đồng 14 triệu USD, được thực hiện trong thời gian 24 tháng.

Đây là 2 gói thầu đầu tiên của Hợp phần B - đầu tư nạo vét, nâng cấp hai hành lang đường thủy quốc gia gồm: tuyến hành lang phía Bắc xuyên Đồng Tháp Mười và Tứ Giác Long Xuyên; hành lang duyên hải phía Nam, đoạn Gia Rai - Bạc Liêu - Đại Ngải thuộc Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông Đồng bằng sông Cửu Long vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới (WB5) do Cục Đường thủy Việt Nam làm chủ đầu tư.

Ba sai lầm đáng nhớ nhất của tỷ phú huyền thoại

Email In PDF.

altWarrent Buffett được cả thế giới nể phục và gọi là nhà đầu tư thành công nhất của mọi thời đại. Tuy nhiên, trong bức thư thường niên gửi tới cổ đông của Công ty Bershire Hathaway, ông đã kể về những sai lầm đầu tư lớn nhất của mình. Điều đáng nói là có rất nhiều bài học vô giá được rút ra từ đây.

 Câu chuyện với Công ty Conoco Phillips: Mua ở mức giá sai

 Năm 2008, Buffett mua một lượng lớn cổ phần của Conoco Phillips (COP) với mục đích đầu cơ vào giá năng lượng trong tương lai. Buffett cho rằng, nhiều người sẽ đồng ý về việc giá dầu hỏa sẽ tăng trong dài hạn, do đó, COP chắc chắn kiếm được lợi nhuận. Tuy nhiên, vụ đầu tư này kết thúc không như mong đợi bởi Buffett đã mua vào ở mức giá quá cao. Kết quả là Berkshire bị lỗ nhiều tỷ USD. Như vậy, một công ty làm ăn tốt không đồng nghĩa với một vụ đầu tư tuyệt vời nếu giá cổ phiếu bạn mua ở mức không hợp lý.

Coi khách hàng như con mồi là tự ký giấy khai tử

Email In PDF.

altHãy đứng trên lập trường của nhà dân túy thực thụ trong kinh doanh để lắng nghe tâm tư của khách hàng.

 Chủ nghĩa dân túy đóng vai trò hóa giải mỗi khi phát sinh sự gây hấn với chính trị hoặc với các vấn đề xã hội cho dù đó là chủ nghĩa dân túy tiến bộ trước những động thái không đúng đắn của giới tài chính Mỹ hay chủ nghĩa dân túy bột phát nhằm vào những hành động cứng rắn của lớp chính trị gia bảo thủ. Dù trong bất kỳ trường hợp nào, tinh thần của chủ nghĩa dân túy vẫn chỉ là một. Đó là một nhóm người chống lại cả một thế lực, một cá nhân đơn độc chống lại cả một tổ chức; tựu chung đó là tư tưởng chống đối thay vì ủng hộ.

Ngân hàng chạy đua bỏ trần lãi suất huy động

Email In PDF.

altMột cuộc chạy đua huy động vốn đang diễn ra khá quyết liệt giữa các ngân hàng thương mại cổ phần trong bối cảnh lãi suất cho vay được thực hiện theo hình thức thỏa thuận. “Đỉnh” lãi suất trên 11%/năm đang được thiết lập.

Mặt bằng lãi suất hiện tại khó thu hút người gửi tiền.

Ngày 13/4, Ngân hàng Á châu (ACB)ban hành biểu lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm và tiền gửi thanh toán linh hoạt lãi suất thả nổi. Nhiều kỳ hạn ở một số loại tiền gửi đồng loạt đạt mức cao so với mặt bằng chung hiện nay.

Nhà đầu tư nước ngoài đang trở lại

Email In PDF.

altÔng Chris Freund, Tổng giám đốc Công ty quản lý quỹ Mekong Capital: “Tôi chỉ có thể nói rằng đang có rất nhiều vốn mới từ nước ngoài đổ vào Việt Nam thời điểm này”.

Sau gần hai năm giảm bớt đầu tư do khủng hoảng tài chính, các nhà đầu tư nước ngoài từ đầu năm đến nay đã bắt đầu tập trung chú ý trở lại vào thị trường Việt Nam khi kinh tế toàn cầu có dấu hiệu hồi phục. Các quỹ đầu tư nước ngoài cũng đang tăng tốc huy động vốn để đầu tư vào Việt Nam.

 Tăng cường lập quỹ mới

Bài học lớn cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ

Email In PDF.

altQuan niệm chỉ các doanh nghiệp (DN) lớn mới cần tới sự hỗ trợ của công nghệ thông tin (CNTT) vào quản trị DN là sai lầm. Thực tế đã chứng minh, chính nhờ sự hỗ trợ đắc lực của CNTT mà rất nhiều DN vừa và nhỏ ngày càng lớn mạnh về quy mô và uy tín trên thương trường.

Trở về sau một tuần đi công tác nước ngoài, ông Trần Anh Dũng - giám đốc chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại TP.HCM đã khá vất vả mới có thể có được những thông tin về tình hình hoạt động cũng như thu chi của công ty vì cô kế toán trưởng xin nghỉ ốm đột xuất. Chuỗi nhà hàng của ông nằm rải rác trên các tuyến đường của thành phố, do đó, để có thể quản lý và kiểm soát được tình hình kinh doanh cũng như tài chính của toàn bộ hệ thống, ông phải chờ cửa hàng trưởng và bộ phận kế toán báo cáo.

Trang 150 của 159