Wednesday, Dec 12th

Last update:02:33:12 PM GMT

You are here: Cuộc Sống Số Tin Công Nghệ Bạn đã biết cách "câu like" hiệu quả nhất chưa?

Bạn đã biết cách "câu like" hiệu quả nhất chưa?

Email In PDF.

cau-like-1Không phải lúc nào người dùng mạng xã hội cũng "thường trực" để tương tác với những gì bạn chia sẻ, mà họ hoạt động tùy thời điểm nhất định.

 

Đối với người dùng mạng xã hội (Facebook, Instagram), đặc biệt là người của công chúng, doanh nghiệp... thì lượt like, share, comment có vai trò hết sức quan trọng bởi những tương tác này sẽ giúp họ được biết tới nhiều hơn. Hiểu được thời điểm nào để chia sẻ trên mạng xã hội sẽ là chìa khóa thành công ít nhất về mặt truyền thông cho các cá nhân, tổ chức nói trên.

 

Trước đây, nhiều người thường cho rằng lượt like, share, comment nhiều hay ít là tùy thuộc vào số lượng bạn bè, số người theo dõi và số lượng fan hâm mộ. Tuy nhiên, một thống kê mới đây từ Quick Sprout cho thấy, thời điểm (ngày, giờ) chia sẻ nội dung cũng hết sức quan trọng, quyết định đến số lượng tương tác từ người dùng.

 

Lưu ý: số liệu không tập trung vào người dùng bình thường mà sẽ tập trung vào fanpage, người nổi tiếng, người mua bán online... những đối tượng cần sự tương tác trực tuyến lớn.

cau-like-2

Theo những khảo sát từ Quick Sprout cho thấy, đối với người dùng Facebook, họ có xu hướng truy cập mạng xã hội lớn nhất thế giới này vào khoảng thời gian từ 13 giờ - 15 giờ, trong đó thời điểm 13 giờ là được share nhiều nhất, còn 15 giờ được truy cập nhiều nhất. Khoảng 9h sáng đến 7 giờ tối sẽ là thời điểm Facebook gợi ý nhiều nhất.

 

Cũng trên Facebook, có khoảng 86% bài đăng được chia sẻ từ thứ 2 – thứ 6 trong tuần. Hai ngày cuối cùng là thứ 5 và thứ 6 cũng là thời điểm có lượt tương tác cao nhất và thứ 2 đến thứ 4 giảm 3,5% so với mức trung bình. Vào thứ 6, người ta cũng hạnh phúc hơn 10% so với các ngày còn lại.

 

Còn với Instagram, xu hướng có vẻ như ngược lại so với Facebook khi tỉ lệ tương tác trên mạng này ổn định cả tuần. Nó chỉ thực sự tăng vào thứ hai, ngoài giờ làm việc và giảm vào ngày thứ 7.

cau-like-3

Riêng ngoài giờ làm việc, số liệu từ Quick Sprout cho thấy những video đăng bởi các công ty nằm trong danh sách Fortune 500 (bảng xếp hạng 500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ tính theo tổng thu nhập) lên Instagram có lượng người theo dõi là 33.4/1000 người, trong khi trong giờ làm việc chỉ là 22.5/1000 người.

 

T.A. Theo thegioidep


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: